หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

12162 Ricoh


RICOH หนุนการเติบโตการใช้งานเทคโนโลยีสมัยใหม่
ในงาน November Series

          บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมงาน November Series 2019 ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDE) ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) ได้ร่วมมือกันจัดโครงการนี้เพื่อผลักดันการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศให้เป็นที่ใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น สอดรับกับโลกเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป

          งานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณเนวินธุ์ ช่อชัยทิพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ประกอบไปด้วย

          - Thailand Local Government Summit 2019 ภายใต้ธีม Transforming Public Service through Digital Technology ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นผู้บริหารหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการให้ความสำคัญกับการพัฒนาท้องถิ่นและกระจายอำนาจ เทคโนโลยีดิจิทัลจะเป็นกลไกสำคัญในการพลิกผันพัฒนาประเทศผ่านการให้บริการภาครัฐที่ทุกคนเข้าถึงอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

          - eLogistic Summit 2019 ภายใต้ธีม A New Era: Converging the Physical and Digital Logistics ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นผู้บริหารหน่วยงานรัฐและเอกชน ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการจัดการโลจิสติกส์ที่ได้พลิกผันมาเป็นอีกกลยุทธ์สำคัญในการสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ เพราะการจัดการโลจิสติกส์ที่ดีสามารถเพิ่มคุณค่าการบริการให้ลูกค้า และลดต้นทุนให้กับธุรกิจ และในยุคใหม่นี้ การผนวกกระบวนการจัดการโลจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเท่านั้นที่จะชนะในสมรภูมินี้

          - Robotic Summit 2019 ภายใต้ธีม The Next Step on Your Robotics & Automation Journey ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นผู้บริหารหน่วยงานรัฐและเอกชน โดยหัวข้อนี้ได้กล่าวถึงประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่มีการเติบโตของหุ่นยนต์อุตสาหกรรมสูงสุดอันดับ 1 ในอาเซียน ตั้งแต่ปี 2018-2020 เฉลี่ยปีละ 19% จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหากประเทศไทยจะกลายเป็นมหาอำนาจด้านหุ่นยนต์ของอาเซียนในเร็วๆ นี้

          ซึ่งงานนี้ RICOH ได้นำโซลูชั่นที่น่าสนใจไปจัดแสดง ได้แก่

          - Robotic Process Automation (RPA) คือ ไอทีโรบอทสำหรับงานออฟฟิศที่ใช้การผสมผสานเทคโนโลยี เพื่อให้การทำงานเป็นแบบอัตโนมัติและเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

          - ระบบ SKYFROG เป็นระบบบริหารจัดการงานขนส่งสินค้า

          - เครื่องพิมพ์หน้ากว้างมัลติฟังก์ชันสี Wide Format ด้วยนวัตกรรมหมึกพิมพ์ GEL-Jet ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ

          - Smart Flow for Government Solution เป็นแพลตฟอร์มในการพัฒนาซอฟต์แวร์ สามารถออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรได้อย่างรวดเร็ว

          - ระบบสารสนเทศบริหารจัดการข้อมูลมูลฝอย เป็นระบบที่จัดเก็บข้อมูลของปริมาณขยะมูลฝอย(น้ำหนัก) เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์ และนำไปสู่การกำจัดที่เหมาะสม

          RICOH เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัยเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ อยู่เสมอ และรวมกันผลักดันประเทศไทยให้ก้าวล้ำมากขึ้นผ่านนวัตกรรมล้ำสมัยนี้

 


AO12162

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!