หมวดหมู่: ประกัน

 

เลือกวางแผนชีวิตอย่างไร ให้ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์-ชีวิต-สุขภาพ และการลงทุน

          ต้องยอมรับว่าชีวิตหลังยุคหลังโควิด-19 หลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับการวางแผนชีวิตด้วยการทำประกันว่ามีความจำเป็นมากขึ้น แต่หลายคนก็ยังลังเลและไม่แน่ใจว่าจะเลือกวางแผนแบบไหนจึงจะเหมาะกับเรามากที่สุด หากยังตัดสินใจไม่ได้ ลองดูข้อมูลของผู้มีประสบการณ์จากหลากหลายวงการเพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเลือกการทำประกันให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเองให้มากที่สุดทั้งชีวิต สุขภาพ และการลงทุน

 

9398 Generali1


 

          หน่อง-ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย บอกเล่าการวางแผนชีวิตในแบบนักกีฬาว่า “หน่องคิดว่าชีวิตหน่องมีค่ามากค่ะ ไม่ใช่ว่าเพราะหน่องเป็นหน่อง แต่หน่องต้องดูแลคนอีกเยอะ ไหนจะครอบครัวและความหวังของคนไทยทั้งประเทศ ตอนเด็กๆ เล่นกีฬา ก็ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ตามภาระหน้าที่ที่หน่องต้องทำ แต่พอถึงจุดหนึ่งเราจึงรู้ว่าการวางแผนดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งในเรื่องของชีวิต สุขภาพ และอนาคต ไลฟ์สไตล์ของหน่องชอบไปเที่ยวต่างประเทศ ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เล่นอะไรที่มันลุยๆ แต่ก็ต้องคอยระวังเสมอไม่ให้ตัวเองบาดเจ็บเด็ดขาด เพราะถ้าเราบาดเจ็บจะกระทบถึงทุกคนไปหมดเลย ไหนจะทีม ไหนจะการแข่งขันที่มีตลอดทั้งปีอีก หน่องจึงคิดว่าการทำประกันชีวิตเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยหน่องจะเลือกบริษัทประกันที่มีมาตรฐานที่ดี เป็นสากล ดูมีความมั่นคง และมีบริการที่ดี”

 

9398 Generali2

 

          ด้านเพื่อนร่วมทีมอย่าง กิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ก็แนะนำว่าควรวางแผนด้วยการมองหาประกันสุขภาพดีๆ ไว้เพื่อตัวเราเองและครอบครัว “บอกเลยว่าการทำประกันเป็นเรื่องไกลตัวกิ๊ฟมากค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะทำประกันเลยค่ะ จนชีวิตมาเจอกับจุดเปลี่ยนเมื่อคุณพ่อสามีป่วยเป็นมะเร็ง ตอนนั้นใช้เงินเยอะมากค่ะ แล้วการดูแลรักษาก็ไม่ง่ายเลย ต้องใช้เวลาเยอะ ตัวกิ๊ฟเองก็เป็นคนไม่ค่อยมีเวลาด้วย แต่เราก็อยากจะดูแลท่านให้ดีที่สุด พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา กิ๊ฟก็จะบอกกับเพื่อนๆ ในทีมว่าพวกเราต้องเริ่มทำประกันสุขภาพกันได้แล้วนะ วัยอย่างพวกเราควรต้องเริ่มหาประกันสุขภาพดีๆ ให้กับตัวเองเพราะสุขภาพสำคัญที่สุด ถ้าเราป่วยเราจะต้องไม่เป็นภาระให้กับพ่อแม่ ถ้าพ่อแม่ป่วยเราก็จะต้องดูแลท่านให้ดีที่สุด ประกันสุขภาพเนี่ยนะคะถ้าเรายังไม่ได้ใช้เราจะยังไม่รู้หรอกว่ามันเป็นยังไง แต่ถึงตอนที่จะใช้จริงๆ เราจะรู้ว่ามันช่วยเราได้มากจริงๆ”

 

9398 Generali3

 

          ส่วน นิจ ศรีวานิชภูมิ สาวสวยนักวางแผนการลงทุนแห่งห้างทองเยาวราชบางพลี เล่าว่า “ด้วยความที่เราเป็นนักธุรกิจ แน่นอนว่าการจะลงทุนอะไรสักอย่างหนึ่ง ก็ต้องคำนึงถึงความคุ้มค่า โดยส่วนตัวก็จะมีการวางแผนทางการเงินสำหรับตัวเอง มีการแบ่งเงินเป็นส่วนๆ ส่วนหนึ่งสำหรับประกันคุ้มครองชีวิตของเรา และส่วนหนึ่งสำหรับการลงทุน และปกติจะซื้อประกันชีวิตและกองทุนอยู่แล้ว แต่ก็มองหารูปแบบการลงทุนใหม่ๆ จึงเลือกใช้วิธีทำประกันชีวิตควบการลงทุน ให้ความคุ้มครองชีวิตและผลตอบแทนจากการลงทุนในเวลาเดียวกันก็ยิ่งเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่การจะมั่นใจลงทุนแบบนี้ได้ เราต้องมองหาบริษัทที่มีความมั่นคงทางการเงินทั้งในระดับประเทศ และในระดับโลก การลงทุนในประกันชีวิตไม่มีคำว่าขาดทุนค่ะ”

          นอกจากนี้ ตัวแทนผู้บริหาร บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) หนึ่งในบริษัทในฝันของคนไทย ก็เปิดเผยถึงแนวทางการเลือกทำประกันซึ่งเป็นหนึ่งในสวัสดิการที่บริษัทให้ความสำคัญมาก ว่า “ไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงาน การทำประกันให้กับพนักงานและครอบครัวจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เกณฑ์การเลือกบริษัทประกันของเราต้องเป็นบริษัทประกันชั้นนำระดับโลกที่น่าเชื่อถือ และสามารถดูแลเราแบบ International Coverage ได้ เพราะพนักงานของเราต้องเดินทางข้ามประเทศตลอดเวลา ต้องมีเครือข่ายโรงพยาบาล ที่ครอบคลุม เพื่อให้พนักงานของไมโครซอฟท์และครอบครัวสามารถเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลดีๆ ทั่วประเทศได้อย่างสบายใจที่สำคัญต้องเป็นบริษัทที่มีการดูแลเอาใจใส่เราได้ตลอดเวลา มีการติดตามผลและปรับปรุงบริการให้ตรงกับความต้องการของบริษัทเราได้”

          ได้แนวทางจากผู้มีประสบการณ์แล้ว ลองนำไปใช้เป็นข้อมูลเลือกการวางแผนที่เหมาะกับตัวเอง หรือติดต่อ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ บริษัทประกันระดับโลกที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://generali.co.th หรือติดต่อตัวแทนเจนเนอราลี่ได้ทั่วประเทศ


A9398

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!