หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TASCO ชยวฒน ศรวรรณวฒน


TASCO ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไป

          ผู้บริหารบมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO ย้ำ !!! ขณะนี้บริษัทฯ มีน้ำมันดิบเพื่อป้อนโรงกลั่นถึงไตรมาส 1/2564 และโรงกลั่นยังเปิดดำเนินงาน มั่นใจจะหาทางออกได้

          นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงกลั่นยังทำงานตามปกติ ยังไม่ได้ปิดโรงกลั่นแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทยังสามารถรับน้ำมันดิบได้จนถึง สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2563 และบริษัทยังมีสต๊อกน้ำมันดิบเพื่อป้อนให้โรงกลั่นในเมือง Kemaman ประเทศมาเลเซีย จนถึงไตรมาส 1/2564

          โดยปกติ โรงกลั่นของบริษัทนั้นจะรับน้ำมันดิบเพื่อผลิตยางมะตอยเพื่อจัดจำหน่ายสำหรับตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่ขายทั้งหมด โดยโรงกลั่นจะปิดการดำเนินการเฉพาะในกรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถหาน้ำมันดิบชนิดอื่นมาแทนได้เท่านั้น และในกรณีนี้ผลกระทบจะเกิดที่ตลาดต่างประเทศเป็นหลัก

          อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ในระหว่างการหาซื้อน้ำมันดิบจากแหล่งอื่นสำหรับการผลิตยางมะตอยเพื่อทดแทนน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา ทั้งจากผู้ผลิตน้ำมันโดยตรง และบริษัท Trading Company น้ำมัน รวมถึงการพิจารณาจัดหายางมะตอยจากโรงกลั่นอื่นๆ ในภูมิภาคสำหรับสนับสนุนธุรกิจ Trading ในตลาดต่างประเทศของบริษัทฯ ขอเรียนย้ำว่า บริษัทอยู่ในธุรกิจยางมะตอยมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี เรามีพันธมิตรที่ดีกับโรงกลั่นต่างๆ และบริษัท Trader ในภูมิภาค

          “บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการหาน้ำมันดิบทดแทน และยางมะตอยจากแหล่งอื่นๆ เราดำเนินการอยู่แล้ว และขณะนี้โรงกลั่นเรายังดำเนินการตามปกติ ธุรกิจยังเดินหน้าต่อ ซึ่งเราจะดำเนินการหาทางออกในครั้งนี้อย่างดีที่สุด” นายชัยวัฒน์ กล่าว


A9413

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!