หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

12082 GSB


ออมสิน พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม ให้เข้าถึงแหล่งทุน

          ออมสิน จับมือ สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม SE ประเทศไทยร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม ส่งเสริม พัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืนเผย พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม ให้เข้าถึงแหล่งทุน และส่งเสริมให้ธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise ในประเทศไทยมีพลัง และเติบโตได้อย่างยั่งยืน

          นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับสมาคมธุรกิจเพื่อสังคมแห่งประเทศไทย ครั้งนี้ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารออมสินกับบทบาทการเป็นธนาคารเพื่อสังคมอย่างแท้จริง เพื่อสร้างผลกระทบหรือการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมอีกโครงการหนึ่ง โดยความร่วมมือมีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับมาตรฐานการประกอบธุรกิจเพื่อสังคมให้แก่ผู้ประกอบการซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจเพื่อสังคม ทั้งการให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจมากยิ่งขึ้น และช่วยสร้างองค์ความรู้เพื่อยกระดับกิจการให้สามารถช่วยเหลือชุมชนและสังคมได้อย่างยั่งยืน รวมถึงการดำเนินกิจกรรมด้านการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์โครงการ โดยการร่วมกันจัดโครงการและกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน

          โดยธนาคารออมสิน จะดำเนินกิจกรรมในการเสริมสร้างขีดความสามารถและการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารกิจการ เช่น จัดการฝึกอบรมให้ความรู้ทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs และ Start up โดยให้สิทธิพิเศษกับสมาชิกของสมาคมธุรกิจเพื่อสังคมในการเข้าร่วมการฝึกอบรม รวมถึงการสนับสนุนสมาชิกฯ ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน บริการ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคาร เป็นต้น ซึ่งความร่วมมือได้เกิดขึ้นแล้ว โดยธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับโครงการโดยเฉพาะได้แก่ สินเชื่อธุรกิจ ออมสินขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสังคม เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง หรือเพื่อต่อเติมซ่อมแซมสถานที่ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ประกอบกิจการ โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาทต่อราย มีทั้งเงินกู้ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 2.99% ต่อปี ปีที่ 3 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MOR ต่อปี (ปัจจุบัน MOR ของธนาคารฯ = 5.995%) และเงินกู้ระยะยาวให้กู้สูงสุดไม่เกิน 10 ปี ปีแรกไม่ต้องชำระเงินต้น คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 2.99% ต่อปี ปีที่ 3-10 คิดอัตราดอกเบี้ย MLR ต่อปี (ปัจจุบัน MLR ของธนาคารฯ = 6.150%) ทั้งนี้หากวงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท ใช้บุคคลค้ำประกันร่วมกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ส่วนวงเงินกู้ 3-10 ล้านบาท สามารถใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันได้ และขณะนี้ได้มีการอนุมัติสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมไปแล้ว รวมกว่า 17 ล้านบาท และในอนาคตจะได้มีความร่วมมือในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

          ..ดิศปนัดดา ดิศกุล นายกสมาคมธุรกิจเพื่อสังคมแห่งประเทศไทย (Social Enterprise Thailand Association: SE Thailand) เปิดเผยว่า สมาคมธุรกิจเพื่อสังคมแห่งประเทศไทย หรือ SE ประเทศไทย มีจุดมุ่งหมายในการผสานความร่วมมือระหว่างสมาชิกด้วยกัน ตลอดจนสมาชิกกับหน่วยงานอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจเพื่อสังคมประสบความสำเร็จในการประกอบการ ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหา พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) โดยมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ ธุรกิจเพื่อสังคมในประเทศไทยมีความเข้มแข็ง สามารถรวมกลุ่มช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งความร่วมมือกับธนาคารออมสินครั้งนี้ จะทำให้การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคมเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง คล่องตัว เป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพเพราะที่ผ่านมาปัญหาสำคัญข้อหนึ่งของธุรกิจเพื่อสังคมคือ ปัญหาทางการเงินและการเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน การมีสถาบันการเงินเข้ามาช่วยสนับสนุนให้เดินต่อไปได้ ก็จะส่งผลให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมในประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

          ขอบเขตความร่วมมือครั้งนี้ โดยสมาคมธุรกิจเพื่อสังคมจะสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อสื่อสารและสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับข้อมูลทางด้านธุรกิจเพื่อสังคมจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อยกระดับมาตรฐานการประกอบกิจการวิสาหกิจเพื่อสังคม อาทิ การจัดอบรมสัมมนาร่วมกัน หรือสนับสนุนให้ธนาคารได้เข้าร่วมในการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารในกิจกรรมการประชุมสัมมนา การจัดอบรม และการจัดกิจกรรมแสดงสินค้าและบริการของสมาคมธุรกิจเพื่อสังคม เป็นต้น

 

A12082

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!