หมวดหมู่: ทางบก-ทางน้ำ

1aaaappat


'พีรพัฒน์ฯ-บขส.' จับมือจัดกิจกรรม 'บขส. ห่วงใย ห่างไกล Covid-19'ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 พนักงานรถตู้ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ

     การเดินทางโดยรถสาธารณะในยุคที่ Covid-19 กำลังระบาดนั้นสร้างความวิตกกังวลให้กับผู้โดยสารไม่น้อย รวมทั้งเจ้าหน้าที่พนักงานขับรถ ที่ต้องทำหน้าที่ในสถานีขนส่งก็เช่นเดียวกัน

      สถานีขนส่งหมอชิต ถือว่าเป็นจุดหนึ่งที่มีความสำคัญในการเดินทางออกต่างจังหวัด ซึ่งการดูแลระมัดระวังการแพร่ระบาดของ Covid-19  จึงเป็นสิ่งที่ผู้บริหารให้ความใส่ใจอย่างมาก  ดังนั้น บขส. จึงได้จับมือกับ บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม พีรพัฒน์ฯ-บขส.’ จับมือจัดกิจกรรม “บขส. ห่วงใย ห่างไกล Covid-19’

      นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดCLEANING HYGIENE SOLUTIONS ในกลุ่มอุตสาหกรรมการบริการและอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมกับ บขส. จัดกิจกรรมการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ระลอกใหม่ ภาตใต้ชื่อโครงการ’บขส. ห่วงใย ห่างไกล Covid-19’ ให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยบริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจล บลูเจล ขนาด 5 ลิตร จำนวน 80 แกลลอน,ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจล ‘แฮนดี้ เซฟี่’ขนาด 60 มล. จำนวน 840 หลอด , ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ‘วิพเคลียร์’ ขนาด 5 ลิตร จำนวน 40 แกลลอนและแท่นอะคิลิคพร้อมเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติ จำนวน 2 ชุด มอบให้กับ บขส.

 

 

       นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้สนับสนุนบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดฆ่าเชื้อจุดสัมผัสร่วมสาธารณะด้วยการนำน้ำยา ‘วิพ เคลียร์’ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด มีความเข้มข้นในการป้องกันเชื้อไวรัส สามารถฆ่าเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายมาเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคและลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด -19 จากคนสู่คนตามพื้นผิวต่างๆภายในห้องพักผู้โดยสาร สถานีขนส่งหมอชิต รวมทั้งนำน้ำยา ‘วิพ เคลียร์’ บรรจุใส่เครื่องพ่นสเปรย์ FOGGER ที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อให้ปริมาณน้ำยาฆ่าเชื้อที่ฉีดพ่นออกมา เป็นละอองฝอยที่มีความละเอียดขนาดเล็กมาก สามารถเข้าถึงทุกซอกทุกมุมได้ทั่วถึงและตรงจุด ไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในรถโดยสารปรับอากาศและรถตู้สาธารณะ รวมทั้งบริเวณชานชาลาสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ ขณะปฏิบัติหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ได้ปลอดภัย ปลอดโรค ตลอดการเดินทาง

       ทั้งนี้ การบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อของบริษัทฯ ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บริษัทฯมีความชำนาญการมากกว่า 30 ปี ด้วยน้ำยาที่ได้รับใบรับรองการฆ่าเชื้อจากอย. สำหรับโรงเรียน, อาคารสำนักงาน, โรงพยาบาล, โรงงาน, โรงแรม, คอนโดมิเนียม, ห้างสรรพสินค้า, ตลาดฯ ด้วยค่าบริการที่จับต้องได้เริ่มต้นที่ 3 บาทต่อตรม.

     “พีรพัฒน์ฯ คำนึงถึงความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 พร้อมหนุนมาตรการเชิงรุก ตามแนวนโยบายรัฐบาล เพื่อให้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ไปด้วยกันเหมือนเช่นที่ผ่านมา” นายวีระพงค์ กล่าว

        สำหรับกิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจากนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหาร บขส. เจ้าหน้าที่สถาบันป้องกันและควบคุมโรคเขตเมือง พนักงานอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

       นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ และได้มีนโยบายให้เพิ่มความเข้มงวดของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในพื้นที่สถานีขนส่ง ในเรื่องความปลอดภัยและมาตรการด้านสาธารณสุขขั้นสูงสุด ซึ่งการที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และสถาบันป้องกันและควบคุมโรคเขตเมือง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และตรวจคัดกรองเชื้อโควิด -19 ให้กับพนักงานขับรถตู้ในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีส่วนช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการเกิดความเชื่อมั่นในการเข้าใช้บริการสถานีขนส่งฯ อีกทั้งได้สร้างความตระหนักถึงมาตรการสาธารณสุขในการเดินทาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ให้แก่ผู้ใช้บริการด้วย

        ดร. สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในหลายจังหวัด ส่งผลให้ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะระหว่างจังหวัดลดน้อยลงตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และถึงแม้ว่าจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการจะลดลง บขส. ยังคงยกระดับมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดฯ ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารและบนรถโดยสารขั้นสูงสุด รวมทั้งได้กำชับให้พนักงานบริษัทฯ และรถร่วมฯ ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

       ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19  บขส. ได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และปฏิบัติตามประกาศของกรมการขนส่งทางบก อาทิ มีการตรวจคัดกรอง และตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสาร จัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์เจล สำหรับผู้โดยสาร ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร กำชับให้พนักงานฯ และผู้ให้บริการ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ขณะใช้บริการในสถานีขนส่ง และกำชับให้ พนักงาน บขส. และ รถร่วม ตรวจสอบการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว โดยตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของผู้โดยสารทุกที่นั่ง

       หากพบว่าเป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด ประกาศจังหวัด หรือประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้งดการให้บริการ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายข้ามเขตพื้นที่จังหวัด นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารสแกนคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชันไทยชนะ และ'หมอชนะ' หรือกรอกข้อมูลการเดินทางตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อบันทึกประวัติการเดินทางของผู้โดยสารทุกคนในทุกเส้นทางด้วย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!