หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

WGEเกรียงศักดิ์2


WGE ประเดิมปีฉลูคว้า งานใหญ่ มูลค่า 710 .

สร้างอาคารศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุบ้านพักพนักงานการท่าฯภูเก็ต

ดัน Backlog ทะลักแตะ 2,156 ลบ. หนุนผลงานปีนี้โดดเด่น

          บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) สุดปัง!ประเดิมต้นปี 2564 ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้าง 2 โครงการใหญ่ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท เป็นงานโครงการก่อสร้างอาคารพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี ของศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิขุ ชลประทาน กับโครงการบ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตของ AOT ฟากเกรียงศักดิ์ บัวนุ่มประธานกรรมการบริหาร ระบุโครงการใหม่ทำให้ Backlog เพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,156 ล้านบาท และช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่น 

          นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคาร และสิ่งปลูกสร้างประเภทต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี โดยมีศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งลักษณะงานเป็นการรื้อถอนอาคารเดิม และสร้างอาคารใหม่ พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 450 วัน

          รวมทั้งโครงการบ้านพักพนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT เป็นผู้ว่าจ้าง มีลักษณะงานเป็นงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน ซึ่งงานทั้ง 2 โครงการช่วยทำให้มูลค่างานในมือ(Backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 2,156 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปีนี้สามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่น

          ในปี 2564 ถือว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ยังคงมีอยู่ แต่ในส่วนการเปิดให้ประมูลงานใหม่มีเข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯสามารถชนะการประมูลโครงการใหญ่ได้อีก 2 โครงการ ซึ่งทำให้มีรายได้รองรับการเติบโตต่อไป และทำให้มั่นใจว่าในปีนี้จะสร้างผลงานให้เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องนายเกรียงศักดิ์กล่าว

          ประธานกรรมการบริหารกล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่นงานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน หรือ อินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ขณะที่งานภาคเอกชน ยังมีคงมีทิศทางที่ไม่ชัดเจน เเต่บริษัทฯยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ในมือที่ต้องการจะขยายงาน ทำให้เชื่อว่า บริษัทฯ จะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯเตรียมความพร้อมจะเข้ายื่นซองประกวดราคาในโครงการต่างๆ ทั้งภาคเอกชน และหน่วยงานราชการ โดยประเมินว่า จะมีการเปิดให้ประมูลงานมูลค่ารวมประมาณ 4,500 ล้านบาท และคาดหวังว่าได้รับการคัดเลือกจากเจ้าของโครงการที่เปิดให้ประมูลราว 10-15% ของมูลค่ารวมทั้งหมด

          สำหรับแผนการลงทุน บริษัทฯยังเดินหน้าตามแผนการใช้เงินทุนจากการระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯจะเดินหน้าขยายคลังสินค้า และจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับอุตสาหกรรมก่อสร้างที่มีแนวโน้มฟื้นตัวจากปีก่อน

 

A1553

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!