หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

 

ดีลอยท์ ประกาศผลผู้ชนะ รางวัล ‘Thailand’s Best Managed Companies’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก

          ดีลอยท์ ประเทศไทย ประกาศมอบรางวัลให้แก่ 6 บริษัทผู้ชนะรางวัล Thailand’s Best Managed Companies โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นเป็นปีแรกในประเทศไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ ในวันที่ 23 กรกฎาคม.. 2564 Thailand’s Best Managed Companies จัดทำขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับบริษัทเอกชนชั้นนำของไทยที่มีรายได้มากกว่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปีที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวงการอุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจของประเทศ

 

ผู้ชนะรางวัลบริษัทที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดของประเทศไทยประจำปี 2564

บริษัท

อุตสาหกรรม

บริษัท เบ็ทเทอร์ ฟาร์ม่า จำกัด

ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

อาหารและเครื่องดื่ม

บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด

ร้านสะดวกซื้อ

บริษัท เฌอร่า จำกัด (มหาชน)

วิศวกรรมและการก่อสร้าง

บริษัท .ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)

อาหารและเครื่องดื่ม

บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)

คมนาคม

 

          การมอบรางวัล Thailand’s Best Managed Companies เป็นส่วนหนึ่งของการมอบรางวัล Best Managed Companies ของ Deloitte ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยใช้กระบวนการประเมินผลที่น่าเชื่อถือเพื่อประเมินคุณภาพการจัดการของธุรกิจในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านกลยุทธ์ความสามารถและนวัตกรรมวัฒนธรรมองค์กรและพันธสัญญาตลอดจนการกำกับดูแลและการเงินขององค์กรการประเมินเพื่อมอบรางวัลให้กับองค์กรในประเทศไทยเป็นไปตามแนวทางของการมอบรางวัลระดับสากลที่ดีลอยท์ได้จัดขึ้นใน 37 ประเทศทั่วโลกเป็นเวลายาวนานกว่า 25 ปี

 

7748 Deloitte Subhasakdi


          สุภศักดิ์ กฤษณามระ กรรมการผู้จัดการ ดีลอยท์ ประเทศไทยกล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับบริษัทที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ การที่บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะในปีนี้รวมถึงบทบาทของบริษัทผู้ชนะในการขับเคลื่อนชุมชน อุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจระดับประเทศเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งการมอบรางวัล Best Managed Companies ให้กับบริษัทเอกชนในประเทศไทย มีกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวด ดีลอยท์ขอร่วมแสดงความยินดีและฉลองความสำเร็จกับบริษัทผู้ชนะรางวัลรุ่นแรกของเราในครั้งนี้” 

          บริษัทที่มีคุณสมบัติในการเข้าร่วมโปรแกรมนี้ จะผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวดและดำเนินการอย่างอิสระโดยประเมินทักษะและแนวทางการบริหารจัดการของแต่ละบริษัทกระบวนการดังกล่าว ประกอบด้วยการวิเคราะห์กลยุทธ์และการดำเนินงานทางธุรกิจและเปรียบเทียบกับกรอบการประเมินที่ได้มีการใช้กับบริษัทเอกชนที่มีการจัดการที่ดีที่สุดทั่วโลกกว่า 1,000 แห่งมาแล้ว ผู้นำธุรกิจนำความรู้ที่ได้จากการร่วมโปรแกรมไปปรับใช้ในการวางกลยุทธ์และวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโตให้กับธุรกิจของตน

 

7748 Deloitte Thavee

 

          ทวี ทวีแสงสกุลไทย Leader ของโปรแกรม Best Managed Companies ดีลอยท์ ประเทศไทยกล่าวว่าเรารู้สึกประทับใจที่บริษัทหลายแห่งเข้าร่วมโปรแกรมนี้ด้วยความเต็มใจและเปิดใจรับกระบวนการประเมินดังกล่าว ทีมผู้บริหารของบริษัทต่างๆ แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้จากบริษัทอื่นๆรวมถึงความพยายามและความมุ่งมั่นที่จะรักษาขีดความสามารถในการแข่งขันในช่วงเวลาที่ท้าทายทางเศรษฐกิจนี้”  

          แม้ว่าการล็อกดาวน์ทั่วประเทศจะขยายเวลามากขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกบริษัทผู้ชนะยังคงปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจของตนเพื่อสร้างความก้าวหน้าด้วยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ความสามารถของพวกเขาในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆรวมถึงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม

 

7748 Deloitte BMC Winner2021

 

          วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า “เบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าจำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเบทาโกร นับเป็นหนึ่งในองค์กรเวชภัณฑ์และสารเสริมสำหรับสัตว์ชั้นนำของประเทศที่ทำงานด้วยมาตรฐานระดับสากลเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพสู่ตลาดโลกโดยมีเป้าหมายคือการช่วยให้ประชาชนและชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยอาหารที่มีคุณภาพมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นในราคาที่เป็นธรรม เราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นรากฐานสำคัญที่จะนำไปสู่ถีชีวิตที่ยั่งยืน ดังนั้นเราจึงทุ่มเทในการผลิตเวชภัณฑ์และสารเสริมสำหรับสัตว์คุณภาพสูง เพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับสัตว์ ซึ่งปลอดภัยสำหรับมนุษย์เช่นกัน ดังนั้นผมในฐานะตัวแทนของเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่ารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ซึ่งมาจากการทุ่มเททำงานอย่างหนักของทุกคนเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ของเราผมเชื่อว่ารางวัลนี้จะเป็นอีกกำลังใจและแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรต่อไป” 

          เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าผมในฐานะผู้บริหารของบริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทได้รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2021 จาก Deloitte รางวัลนี้สะท้อนถึงความตั้งใจของพวกเราทุกคนในการทำงานภายใต้วิสัยทัศน์ “Worldclass product, Worldclass brand” เพื่อพัฒนาองค์กรให้เราก้าวขึ้นเป็นองค์กรระดับโลก”  

          วีรธรรม เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซี.เจเอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “การได้รับรางวัลจาก Deloitte ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันแล้วว่าการที่เราสามารถนำพลังของคนรุ่นใหม่มาใช้ในการบริหารจัดการบริษัทนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องทำให้บริษัทเติบโตไปตามเส้นทางที่ควรจะเป็นผมรับรางวัลนี้ในนามของพนักงานและผู้บริหารทุกท่านที่ได้ร่วมต่อสู้และฟันฝ่ากันมาตลอดหลายปี” 

          วิโรจน์ ทานัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฌอร่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการและการทำ LAB ช่วยให้เราเห็นภาพกระบวนการจัดการที่มีอยู่และได้เปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานสากล ดังนั้น เปรียบเสมือนกระจกที่สะท้อนถึงสุขภาพขององค์กร ในขณะที่การได้รับรางวัลทำให้มั่นใจได้ว่าการกำกับดูแลกิจการของเรานั้นถูกต้องในทุกมิติ ซึ่งได้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หน่วยงานกำกับดูแล และ พันธมิตรที่มุ่งหวัง” 

          จรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท . ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชนกล่าวว่าเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในผู้ชนะรุ่นแรก ของ Thailand’s Best Managed Companies รางวัลนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่ารูปแบบธุรกิจของเราแข็งแกร่งและตอกย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำในการผลิตและส่งออกอาหารไทยทั้งในประเทศและระดับสากล เราขอขอบคุณทีมงานที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักและมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าและให้ความสำคัญแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา” 

          ดรอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชนกล่าวว่าดิฉันรู้สึกยินดีมากและภาคภูมิใจที่บริษัท ไวส์โลจิสติกส์เป็นหนึ่งในผู้ชนะโปรแกรม Thailand’s Best Managed Companies ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจและแรงขับเคลื่อนจากกลุ่มผู้บริหาร พนักงานทั้งหมด และผู้บริหารรุ่นใหม่ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันบริษัทให้ประสบความสำเร็จ
         
ความท้าทายครั้งใหญ่ของ ไวส์คือเราต้องการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ในขณะเดียวกันสามารถดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เราต้องก้าวจากการเป็นบริษัทที่ดีไปสู่การเป็นบริษัทที่ดีเยี่ยม และเชื่อว่าการได้รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies ประจำปีพ..2564 เป็นก้าวสำคัญที่จะนำบริษัท ไวส์สู่ความยิ่งใหญ่ในอนาคต” 

          คณะกรรมการตัดสินอิสระประกอบด้วยตัวแทนจากภาคธุรกิจและสถาบันการศึกษาทำหน้าที่ตัดสินผู้ชนะตามแนวทางปฏิบัติชั้นนำของ Best Managed Companies คณะกรรมการที่ร่วมตัดสินในปีนี้ ได้แก่รองศาสตราจารย์ดรกฤตินีณัฎฐวุฒิสิทธิ์สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดรุษกรวิสุทธิสินผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมธนาคารไทยอรวรรณ หอยจันทร์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Forbes Thailand 

 

หมายเหตุ แม้ว่าผู้ชนะจะเป็นบริษัทจดทะเบียนแต่มีการใช้คำว่า บริษัทเอกชน’ ณ ที่นี้เนื่องจากหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทยังคงเป็นของเอกชนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมเป็นวิธีคัดกรองคุณสมบัติของบริษัทที่เข้าร่วมโปรแกรม Best Managed Companiesของ Deloitte 

 

A7748

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!