หมวดหมู่: ประกัน

9788 sompo


ซมโปะ ประกันภัย จับมืออายิโนะโมะโต๊ะ และเอฟดี กรีน ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมพร้อมเปิดตัวโครงการประกันสภาพอากาศ แบบพาราเมตริกสำหรับพืชผลมันสำปะหลังในประเทศไทย

          ซมโปะประกันภัย เปิดตัวโครงการประกันภัยสภาพอากาศแบบพาราเมตริกสำหรับพืชผลมันสำปะหลังในประเทศไทย ผนึกกำลังอายิโนะโมะโต๊ะ-เอฟดี กรีนช่วยลดความเสี่ยงภัยแล้งให้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังที่เป็นพันธมิตรของเอฟดี กรีน นำร่องโครงการในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนการลดความเสี่ยงและการจัดการครัวเรือนเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

          ภัยธรรมชาติที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก เช่น ภัยแล้งที่รุนแรง และความไม่มั่นคงของรายได้ครัวเรือนของเกษตรกร ได้กลายเป็นประเด็นสำคัญในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา โดย บมจ.ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) ได้จัดทำโครงการประกันภัยพืชผลแบบพาราเมตริก (Parametric) สำหรับชาวนาตั้งแต่ปี 2010 และสำหรับชาวสวนลำไยในปี 2019 ล่าสุด ซมโปะประกันภัย ร่วมกับบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เอฟดี กรีน (ประเทศไทย) หรือ FD Green เปิดตัวโครงการประกันสภาพอากาศแบบ พาราเมตริก สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนพฤษภาคม .. 2564

 

8554 SOMPO Chayana

 

          ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าซมโปะประกันภัย ได้ใช้ประสบการณ์ของบริษัท ในการรับประกันภัยพืชผลแบบ Parametric สำหรับสวนลำไยรวมไปถึงพืชผลอ้อย เพื่อแนะนำนวัตกรรมการประกันภัยสภาพอากาศแบบ Parametric สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังที่เป็นพันธมิตรกับ FD Green โดยผสมผสานความรู้ในท้องถิ่นเข้ากับการสนับสนุนทางเทคนิคจาก AgriSompo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเกษตรแบบบูรณาการของ SOMPO International (SI) ที่นำเสนอรูปแบบการประกันภัยพืชผลทั้งแบบดั้งเดิมและแบบนวัตกรรมแก่เกษตรกร ซัพพลายเออร์ในฟาร์ม บริษัทประกัน และธุรกิจการเกษตรอื่นๆ ที่หลากหลายทั่วโลก

          “บริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) ได้นำมันสำปะหลังที่เพาะปลูกในประเทศไทยมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ผงชูรส (โมโนโซเดียมกลูตาเมต) และมีส่วนร่วมในการริเริ่มเพื่อแก้ไขปัญหาผ่านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยการปรับปรุงมูลค่าทางเศรษฐกิจผ่านการสร้างมูลค่าร่วมกับสังคมและชุมชนท้องถิ่น ความคิดริเริ่มประเภทนี้เรียกว่า ASV (The Ajinomoto Group Creating Shared Value) หรือกลุ่มอายิโนะโมะโต๊ะสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม ซึ่งปัจจุบันมันสำปะหลังมีความเสี่ยงจากภัยแล้ง ดังนั้นบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) และเอฟดี กรีน ได้ทำการศึกษาโครงการเพื่อสนับสนุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้การประกันภัยเพื่อรักษาเสถียรภาพในการเติบโตสำหรับเกษตรกรในสังกัด และเพื่อให้เกิดการจัดซื้อมันสำปะหลังอย่างยั่งยืนผศ.ชญณากล่าว

          กลุ่มเป้าหมายของการประกันภัยสภาพอากาศแบบพาราเมตริกสำหรับพืชผลมันสำปะหลัง จะเป็นเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังที่เป็นพันธมิตรกับเอฟดี กรีน ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยลดความเสี่ยงภัยแล้งในช่วงระยะเวลาการเติบโตที่สำคัญ โดยจะชดเชยความเสียหายอันเนื่องจากภัยแล้งเมื่อมีปริมาณน้ำฝนสะสมต่ำกว่าการประมาณการทางภูมิอากาศ ซึ่งทางกลุ่มซมโปะจะเดินหน้าสนับสนุนแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDG ของบริษัทต่างๆ อย่างต่อเนื่องผ่านการพัฒนาโครงการประกันภัย เพื่อสนับสนุนการลดความเสี่ยงและการจัดการครัวเรือนเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

          ผศ.ชญณา กล่าวทิ้งท้ายว่า ในระหว่างการพัฒนาประกันภัยสภาพอากาศแบบพาราเมตริกสำหรับพืชผลมันสำปะหลังอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) และ เอฟดี กรีน รวมทั้งซมโปะประกันภัย (ประเทศไทย) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจการแบ่งปันฐานข้อมูลเพื่อดำเนินการโครงการการประกันภัยสภาพอากาศสำหรับเกษตรกรไทยกับกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งซมโปะมีแผนจะร่วมมือกับอายิโนะโมะโต๊ะ และเอฟดี กรีน ในความพยายามที่จะพัฒนาพื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทย เพื่อให้รายได้ของครัวเรือนเกษตรกรมันสำปะหลังมีเสถียรภาพและลดความเสี่ยงจากภัยแล้ง โดยใช้ความเชี่ยวชาญระดับโลกของ AgriSompo ในการประกันการเกษตรและจัดการความเสี่ยง เพื่อสนับสนุนพัฒนาการเกษตรซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย

 

A9788

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!