หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

10331 MTC Paritat


MTC ขึ้นทำเนียบหุ้นยั่งยืน’ 3 ปีซ้อน

ตอกย้ำธุรกิจแห่งความยั่งยืน-เพิ่มเชื่อมั่นนักลงทุน

ลุยธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถหนุนผลงานโต 30 % ต่อปี

          บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ขึ้นทำเนียบ กลุ่มหุ้นยั่งยืน ประจำปี 2564 โดยเป็น 1 ใน 146 บริษัทจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกปริทัศน์ เพชรอำไพรองกรรมการผู้จัดการ ระบุการได้รับคัดเลือกเข้ากลุ่มหุ้นยั่งยืนปีนี้ ถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน (ปี2562-2564) ในกลุ่มธุรกิจการเงิน (Financial) ตอกย้ำการดำเนินงานเป็นธุรกิจที่มีความยั่งยืน สนับสนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ เพื่อผลักดันผลงานเติบโตระดับ 30%ต่อปี และสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง 

          นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2564 โดย MTC เป็น 1 ใน 146 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ และ MTC ได้รับการคัดเลือกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน (ปี 2562-2564) ในกลุ่มธุรกิจการเงิน (Financial) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า แนวทางในการดำเนินงานมีการบริหารจัดการที่ดี มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างสมดุลทั้งในแง่ของการเติบโตที่คำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียอย่างครอบคลุมทั้งด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม

          ทั้งนี้รายชื่อหุ้นยั่งยืนทั้งหมดที่ผ่านการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2564 บริษัทจดทะเบียนที่ติดอยู่ในกลุ่มดังกล่าวมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 12.48 ล้านล้านบาท 30 กันยายน 2564 หรือคิดเป็น 66% เมื่อเทียบกับมูลค่าหลักทรัพย์ตามตลาดของ SET และ mai ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของการลงทุนอย่างยั่งยืน (Responsible Investment) ได้เป็นอย่างดี

          “บริษัทฯยังคงมุ่งเดินหน้าดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึง สิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล (Environmental, Social & Governance: ESG) ต่อไป และการได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ นอกจากสะท้อนความตั้งใจของเราแล้ว ยังเป็นกำลังใจให้กับพนักงาน MTC ในการปรับการทำงานบางอย่างเพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น รวมถึงเพิ่มการตอบแทนกลับคืนสู่สังคมในรูปแบบของการลงทุนกับชุมชน โดยจับมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ถ่ายทอดองค์ความรู้และนวัตกรรมการเลี้ยงผึ้งให้กับชุมชน และการปฏิบัติงานทั้งหมดภายใต้หลักบรรษัทภิบาล ซึ่งบริษัทฯยังได้รับคะแนนประเมิน CG ในระดับดีเลิศ จาก CAC ทั้งหมดนี้ เพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ของปี 2564 ที่ว่าปีแห่งการเคลื่อนสู่ธุรกิจแห่งความยั่งยืน ที่สำคัญคือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนที่พิจารณาลงทุนตามแนวคิดการลงทุนที่นำปัจจัยด้าน ESG มาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจลงทุน ควบคู่กับข้อมูลผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ก็ขอให้มั่นใจได้ว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องในระยะยาวแน่นอน” 

          รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า การดำเนินธุรกิจในโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตที่ 30% หลังจากยอดลูกหนี้คงค้าง 8 เดือนที่เติบโตกว่า 26% ซึ่งเป็นการเติบโตด้วยสัดส่วนเท่าๆ กันในทุกประเภทสินเชื่อ โดยปัจจัยหนุนที่สำคัญได้แก่ 1. ดัชนีรายได้เกษตรกรที่เพิ่มมากขึ้น, 2. แนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลัง และ3. ความต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อประกอบอาชีพ

          อย่างไรก็ตามในปี 2565 บริษัทฯยังคงเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 30% เช่นกัน โดยเป้าหมายการเติบโต MTC ยังคงมุ่งเน้นการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อผ่านการขยายสาขาอีกไม่น้อยกว่า 700 สาขาต่อปี พร้อมตั้งเป้าหมายมีสาขามากกว่า 7,000 สาขาภายใน 3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

 

A10331

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!