หมวดหมู่: การตลาด

10533 BigC


กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี วางงบลงทุน 350 ล้านบาท เปิดบิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต สาขานราธิวาส

เจาะตลาดการค้าบริเวณพรมแดนเขตเศรษฐกิจภาคใต้

          “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดสาขาใหม่อย่างเป็นทางการ ที่ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยเปิดเป็นรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต บนพื้นที่รวม 19 ไร่ ใช้งบลงทุน 350 ล้านบาท ถือเป็นสาขาแรกของบิ๊กซีในจังหวัดนราธิวาส

          นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่าบริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพของเศรษฐกิจประเทศโดยเฉพาะบริเวณพรมแดนเขตเศรษฐกิจภาคใต้ หนึ่งในนั้นคือ .นราธิวาส ขณะเดียวกันการค้าชายแดนมีบทบาทสำคัญเช่นกัน โดยมีมูลค่าสินค้าส่งออกและนำเข้าปีละกว่า 2.4 แสนล้านบาท รวมถึงการลงทุน ความพร้อมของแหล่งวัตถุดิบและแรงงาน การเกษตร การท่องเที่ยว และความได้เปรียบของที่ตั้งที่อยู่แนวพื้นที่ชายฝั่งทะเลด้านตะวันออก ของประเทศสหพันธรัฐมาเลเซีย และคนมาเลเซียข้ามฝั่งมาซื้อสินค้าและท่องเที่ยว .นราธิวาส เป็นประจำ ทำให้เห็นศักยภาพที่บิ๊กซีจะลงสาขาทำตลาดได้” 

          บิ๊กซี สาขานราธิวาส ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด เป็นลำดับที่ 152 ของบิ๊กซี ในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต โดยประมาณการยอดขายปีละกว่า 400 ล้านบาท และคาดว่าปี 2565 จะทำยอดขายได้เติบโต 5% ต่อเนื่อง เนื่องจาก บิ๊กซี สาขานราธิวาส เป็นห้างค้าปลีกสาขาแรกและสาขาเดียวในจังหวัดนราธิวาส อย่างไรก็ดีการค้าชายแดนระหว่าง 2 ประเทศ พื้นที่ระหว่างอำเภอเมืองนราธิวาสประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นด่านชายแดนใต้ถือเป็นอีกโอกาสสำคัญที่บิ๊กซี มองว่าจะมีการค้าขายลงทุนเติบโตอย่างต่อเนื่อง

          ด้าน นายพิริยะ กมลเดชเดชา รองประธานเจ้าหน้าที่สายธุรกิจ/สายงานปฏิบัติการค้าปลีกไฮเปอร์, มาร์เก็ตและฟู้ดเพลส บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่ากลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ประชากรในจังหวัดนราธิวาสซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าโดยตรงของบิ๊กซี รวมถึงชาวมาเลเซีย ทั้งนี้ บิ๊กซี สาขานราธิวาส ใช้งบลงทุนราว 350 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 19 ไร่ โดยสาขานี้เป็นรูปแบบบิ๊กซี ไฮเปอร์มาเก็ต มาตรฐาน พื้นที่ขนาดอาคารรวม 10,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ขาย 4,000 ตารางเมตร และอีก 6,000 ตารางเมตร จัดสรรเป็นพื้นที่ให้เช่าโดยปัจจุบันมีผู้เช่าเต็มพื้นที่ขายแล้วจากผู้ประกอบการชาวไทย มุสลิม และผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มาร่วมขับเคลื่อนธุรกิจสร้างความหลากหลาย ด้านสินค้าและบริการอย่างครบครัน

          ในขณะเดียวกัน บิ๊กซีให้ความสำคัญแก่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นจึงได้ปฏิบัติตามหลักการของศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัดในการจำหน่ายสินค้าและให้บริการ อาทิ การจัดห้องละหมาด หรือ ศูนย์อาหารมุสลิม เพื่อลูกค้าชาวมุสลิม นอกจากนี้ยังมอบความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทุกครั้งที่มาจับจ่ายซื้อของด้วยคณะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ทั้งการเข้าตรวจพื้นที่ทั้งก่อน และหลังเปิดให้บริการด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยทั่วบริเวณพื้นที่และมาตรการเฝ้า ระวังตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึง บิ๊กซี สาขานราธิวาส ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนด้วยการสร้างงานสร้าง รายได้ให้กับคนในท้องถิ่น โดยมีพนักงานประจำที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาสและใกล้เคียงคิดเป็น 100% ของพนักงานทั้งหมด

          สำหรับสาขาบิ๊กซี เดือนตุลาคม 2564 แบ่งเป็น 152 สาขา (บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า) บิ๊กซี มาร์เก็ต 60 สาขา (บิ๊กซีมาร์เก็ต บิ๊กซี ฟู้ดเพลส และบิ๊กซีดีโป้) มินิบิ๊กซี 1,300 สาขา (รวมสาขาแฟรนไชส์ 60 สาขา) และร้านขายยาเพรียว 145 สาขา ทั้งนี้ การขยายสาขาธุรกิจค้าปลีก หรือธุรกิจปลายน้ำอย่างต่อเนื่องนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันธุรกิจต้นน้ำและธุรกิจกลางน้ำที่อยู่ภายใต้กลุ่มบีเจซี ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นนายอัศวิน กล่าวสรุป

 

A10533

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!