หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

FITCH12 7


ฟิทช์ ให้อันดับเครดิตภายในประเทศแก่หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ บ.ไทยโอริกซ์ลีสซิ่งที่ ‘AAA(tha)’

      ฟิทช์ เรทติ้งส์ – กรุงเทพฯ – 14 มกราคม 2565: ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) แก่หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของบริษัท ไทยโอริกซ์ลีสซิ่ง จำกัด (หรือ TOLC) มูลค่า 1.0 พันล้านบาท ที่ ‘AAA(tha)’ โดยหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันดังกล่าวมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

      การประกาศอันดับเครดิตครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ฟิทช์ได้รับการยืนยันจาก TOLC ว่าเงื่อนไขและข้อกำหนดสิทธิในเอกสารฉบับปรับปรุงสุดท้ายมีข้อมูลตรงตามที่ได้รับมาก่อนหน้า อันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ดังกล่าวอยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตที่คาดว่าจะให้ (expected rating) ที่ประกาศไปก่อนหน้าเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

      อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC สะท้อนถึงการได้รับการค้ำประกันในลักษณะไม่มีเงื่อนไขและไม่สามารถเพิกถอนได้จาก ORIX Corporation จากประเทศญี่ปุ่น (ORIX; ‘A-’/‘แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ’)  ทั้งนี้อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign Currency Issuer Default Rating) ของ ORIX ที่ ‘A-’ อยู่ในระดับที่สูงกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทย (Long-Term Local Currency Issuer Default Rating) ที่ ‘BBB+’ และสอดคล้องกับอันดับเครดิตภายในประเทศที่ ‘AAA(tha)’ ซึ่งเป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศของประเทศไทย

สำหรับ รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC สามารถดูได้จากประกาศอันดับเครดิต หัวข้อ ‘ฟิทช์ประกาศอันดับเครดิตที่ คาดว่าจะให้แก่หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ บ.ไทยโอริกซ์ลีสซิ่งที่ ‘AAA(tha)(EXP)’ ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2564 สำหรับรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมของ ORIX สามารถดูได้จากประกาศอันดับเครดิต หัวข้อ “Fitch Revises Outlook on ORIX to Stable; Affirms at 'A-'” ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ซึ่งแสดงไว้ที่ www.fitchratings.com  

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

       ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงบวกหรือส่งผลให้เกิดการปรับเพิ่มอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน)

        ไม่มีโอกาสที่อันดับเครดิตหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC จะได้รับการปรับเพิ่มเนื่องจากอันดับเครดิต 'AAA(tha)' อยู่ในระดับที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศ

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน)

อันดับเครดิตหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC อาจถูกปรับลดอันดับลง หากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ ORIX อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินภายในประเทศระยะยาวของประเทศไทย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ทั้งจากการปรับลดอันดับเครดิตของ ORIX หรือการปรับเพิ่มอันดับเครดิตของประเทศไทย และฟิทช์จะพิจารณาอันดับเครดิตเปรียบเทียบกับอันดับเครดิตภายในประเทศของสถาบันการเงินอื่นด้วย

วันที่มีการประชุมพิจารณาอันดับเครดิต

21 พฤษภาคม 2564

อันดับเครดิตที่มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตอื่น

     อันดับเครดิตหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศของ ORIX

ติดต่อ

Primary Rating Analysts

จินดารัตน์ สิริสิทธิโชติ

Associate Director

+662 108 0153

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ชั้น 17 อาคารปาร์คเวนเชอร์ 57 ถนน วิทยุ

ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ10330

Secondary Rating Analyst

พชร ศรายุทธ

Director

+662 108 0152

Committee Chairperson

Jonathan Lee

Managing Director

+886 2 8175 7601

ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้จาก  www.fitchratings.com 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!