หมวดหมู่: พาณิชย์

1368 DITP content pitching


พาณิชย์-DITP ดึง แพลตฟอร์มชื่อดัง เจรจาธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ครั้งแรกในไทย

          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเวทีเจรจาธุรกิจภาพยนตร์และอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องในโครงการ Content Pitching ธุรกิจภาพยนตร์และอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง ดึง OTT TV แพลตฟอร์มชื่อดัง อาทิ Netflix, WeTV, iQiyi และ VIU เจรจาการค้ากับผู้ผลิตคอนเทนต์ไทย หวังปั้นไทยให้เป็น Hub ของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชีย

          นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากนโยบายกระทรวงพาณิชย์ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่จะผลักดันให้ธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตามแนวคิด Creative Economy และส่งเสริมให้ไทยเป็น Hub ของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ซึ่งเป็น 1 ใน 14 แผนงานสำคัญของกระทรวงด้านการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยได้มอบหมายให้กรมดำเนินโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีมูลค่ารวมกว่า 209,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นมูลค่าด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์กว่า 153,000 ล้านบาท และด้านธุรกิจให้บริการชมภาพยนตร์ผ่านทางออนไลน์ 36,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่า ภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย

 

1368 DITP Phusit

 

          “รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องนำแนวคิด Digital Soft Power ซึ่งสื่อให้เห็นถึงศิลปะ วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และการดำรงชีวิตแบบไทยที่สวยงาม มาใช้ในการดำเนินโครงการเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในกลุ่มดิจิทัลคอนเทนต์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

          เพื่อขานรับนโยบายดังกล่าว กรมจึงได้กำหนดดำเนินโครงการ Content Pitching ธุรกิจภาพยนตร์และอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง โดยเชิญผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพจำนวน 15 ราย เข้าร่วมเจรจาการค้าและนำเสนอผลงาน (Pitching) ที่โดดเด่นกับผู้แทน OTT TV แพลตฟอร์มชื่อดัง อาทิ Netflix, WeTV, iQiyi และ VIU กำหนดจัดในวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565 The Great Room เกษร ทาวเวอร์ ซึ่งคาดว่าจะเกิดมูลค่าเจรจาการค้ากว่า 300 ล้านบาท และหนุนให้อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมดาวเด่นที่มีศักยภาพส่งออกสูง ได้มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยและต่างชาติได้พบปะเจรจาการค้า ซึ่งนอกจากจะเกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่การผลิตและเผยแพร่ผลงานที่มีคุณภาพของผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สินค้าอาหาร สินค้าท้องถิ่น การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไทยผ่านผลงานดิจิทัลคอนเทนต์ของผู้ประกอบการไทยอีกด้วย

 

A1368

 Click Donate Support Web

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!