หมวดหมู่: CSR

9876 EDF Muji


มูลนิธิ EDF รับมอบเงินจากมูจิ (MUJI) เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจน

          เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ปัจจุบันนักเรียนทั่วประเทศส่วนใหญ่ยังคงเรียนออนไลน์ อาจเรียนจากเอกสารใบงาน แบบฝึกหัดที่คุณครูนำไปส่งให้ที่บ้านหรือผู้ปกครองไปรับที่โรงเรียนหากที่บ้านไม่มีอินเทอร์เน็ท หรือไม่มีอุปกรณ์สื่อสารที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ทได้ และมีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่ต้องเลิกเรียนกลางคันเนื่องจากจากสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวและปัญหาทางด้านการเงิน

          มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ยังคงเดินหน้าระดมทุนการศึกษา รวมถึงดำเนินงานร่วมกับพาร์ทเนอร์องค์กรต่างๆ จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของนักเรียน ล่าสุดรับมอบเงิน 257,169.25 บาท (สองแสนห้าหมื่นเจ็ดพันหนึ่งร้อยหกสิบเก้าบาทยี่สิบห้าสตางค์) จากร้านมูจิ (MUJI) ในประเทศไทย เพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ยากจน 44 คน ในปีการศึกษา 2564 

          นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ EDF กล่าวว่ามูลนิธิ EDF ขอขอบคุณลูกค้าร้านมูจิ (MUJI) ในประเทศไทยทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมบริจาคเงินในกล่องรับบริจาคของมูลนิธิที่ตั้งอยู่ในร้านมูจิ (MUJI) ทั้ง 23 สาขา ระหว่าง 1 กรกฎาคม 2563-30 มิถุนายน 2564 เป็นจำนวนเงิน 257,169.25 บาท สามารถนำไปจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (.1-.3) ที่ยากจนในพื้นที่ชนบทห่างไกลได้ 44 คน” 

          มูจิ (MUJI) ประเทศไทยได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ EDF มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ..2558 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน คิดเป็นเงินบริจาคทั้งหมด 2,599,585 บาท (สองล้านห้าแสนเก้าหมื่นเก้าพันห้าร้อยแปดสิบห้าบาท) และมีนักเรียนยากจนในประเทศไทยได้รับมอบทุนการศึกษาแล้วรวม 470 คน

          สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี ..2530 โดยมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา รวมถึงจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ส่งเสริมศักยภาพความรู้และอาชีพแก่นักเรียน นักศึกษา และชุมชน มูลนิธิได้รับการยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และ รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

          หน่วยงาน หรือผู้ที่สนใจร่วมวางกล่องรับบริจาคเพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนในการดูแลของมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ (02) 579 9209-11 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของมูลนิธิที่เว็บไซต์ www.edfthai.org เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai

 

A9876

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!