หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa1Mสมเด็จ สุสมบูรณ์


พาณิชย์ เปิดรับสมัครผู้ประกอบการการ์ตูน แอนิเมชัน ร่วมโปรเจ็กต์เจาะตลาดญี่ปุ่น

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เดินหน้าโครงการ Thai Cartoon Project ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นำการ์ตูน และแอนิเมชันไทย เจาะตลาดญี่ปุ่น ทั้งโตเกียวและเมืองรอง เตรียมแผนโปรโมตทั้งจัดโชว์ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ และวาดภาพไลฟ์สด เผยล่าสุดกำลังเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วม ยื่นใบสมัครได้ถึง 27 ม.ค.นี้

     นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า สำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว จัดโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้การ์ตูน คาแรคเตอร์ และแอเนิเมชันไทย ในเขตพื้นที่ภายในกรุงโตเกียวและนอกเขตกรุงโตเกียว หรือโครงการ Thai Cartoon Project โดยจะดำเนินโครงการระหว่างเดือนก.พ.-ก.ย.2564 และกำหนดเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ม.ค.2564

     สำหรับ โครงการนี้ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2560 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้อุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนต์ ซึ่งรวมถึงการ์ตูน คาแรคเตอร์ และแอนิเมชันไทย ในประเทศญี่ปุ่น เป็นการปูทางในการบุกเบิกตลาดนำร่องและส่งเสริม Thai Licensing Character และแอนิเมชันไทย ในประเทศญี่ปุ่น

     ส่วนในปี 2564 ได้กำหนดจัดกิจกรรมภายใต้โครงการนี้ ได้แก่ 1.กิจกรรม Pop up Exhibition เพื่อจัดแสดงคอนเทนต์และสินค้าการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทย ในโตเกียว 1 แห่ง และเมืองรอง 1 แห่ง 2.กิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการและคาแรคเตอร์ไทยผ่านสื่อออนไลน์ เช่น สื่อ SNS (Instagram /Twitter @thaicharatokyo) และสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น โบร์ชัวร์ เพื่อเผยแพร่คอนเทนท์ การ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยเป็นภาษาญี่ปุ่น เพื่อให้เข้าถึงชาวญี่ปุ่นได้มากยิ่งขึ้น และ 3.กิจกรรมพิเศษต่างๆ เช่น การวาดภาพสด (Live Drawing) ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยได้พบปะกับชาวญี่ปุ่นโดยตรง

   “โครงการนี้ เป็นโครงการที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 มีกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยติดตามโครงการผ่านสื่อ SNS เพิ่มขึ้นทุกปี และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นหนึ่งในโครงการของกรมฯ ที่เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยได้เข้าตรงถึงตลาดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศต่อไป”นายสมเด็จกล่าว

     ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ สามารถข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ ที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ โทร. 0 2507 8442 ติดต่อน.ส.มณีรัตน์ เลี่ยนพานิช (เจ้าหน้าที่ประสานงาน)

DITP นำทัพการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยเจาะตลาดญี่ปุ่น

       นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ของไทยได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดญี่ปุ่นประกอบด้วยนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการเดินหน้ายุทธศาสตร์ “ตลาดนำการผลิต”และแผนงานการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับการบริการและอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ สำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว

       ได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้คาแรกเตอร์การ์ตูนและแอนิเมชันของไทย (Cartoon Characters & Animation) ในเขตพื้นที่ภายในกรุงโตเกียวและนอกเขตกรุงโตเกียว หรือโครงการ Thai Cartoon Project ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เดือนกันยายน 2564 โดยเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 11-27 มกราคม 2564 เพื่อส่งเสริม Thai Licensing Character และ Animation ไทย

       โดยในปี 2564 มีกิจกรรมจัดขึ้นภายใต้โครงการฯ ดังกล่าว อาทิ การจัดกิจกรรม Pop up Exhibition เพื่อจัดแสดงคอนเทนท์และสินค้าการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทย ในโตเกียว 1 แห่ง และเมืองรอง 1 แห่ง การกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการและคาแรคเตอร์ไทยผ่านสื่อออนไลน์ เช่น สื่อ SNS (Instagram /Twitter @thaicharatokyo) และสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อเผยแพร่คอนเทนท์ การ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยเป็นภาษาญี่ปุ่นเพื่อให้เข้าถึงชาวญี่ปุ่นได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้ง กิจกรรมพิเศษต่างๆ เช่น การวาดภาพสด (Live Drawing) ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยได้พบปะกับชาวญี่ปุ่นโดยตรง

       สำหรับ โครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้ Cartoon Characters และ Animation  ไทย ได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้อุตสาหกรรม Digital Contents ซึ่งรวมถึง Cartoon Characters และ Animation ไทยในประเทศญี่ปุ่น เป็นการ

       ปูทางในการบุกเบิกตลาด เนื่องจากมีกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยติดตามโครงการผ่านสื่อ SNS เพิ่มขึ้นทุกปี และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นหนึ่งในโครงการของกรมฯ ที่เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการการ์ตูนคาแรคเตอร์ไทยได้เข้าตรงถึงตลาดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศต่อไป

        ทั้งนี้ หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 0 2507 8442 หรืออีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. นางสาวมณีรัตน์ เลี่ยนพานิช (เจ้าหน้าที่ประสานงาน) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!